Công cụ word và cách làm mục lục trong word bạn cần biết

Word là một công cụ quan trọng không thể thiếu đối với chúng ta trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc. Soạn thảo văn bản đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết kể từ khi có word ra đời. Word giúp cho việc soạn thảo trở nên dễ dàng hơn, dễ chỉnh sửa hơn. Vì thế hôm nay bạn đọc hãy dành một chút thời gian để cùng Revup tìm hiểu về những thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề cách làm mục lục trong word bạn nhé!

Khái niệm về word

Trước khi đi sâu để tìm hiểu về cách làm mục lục trong word thì bạn đọc hãy cùng Revup tìm hiểu sơ qua về khái niệm của phần mềm word bạn nhé! Bởi vì có rất nhiều người sử dụng phần mềm này mỗi ngày với tần suất cao nhưng chưa hề biết đến khái niệm của nó.

Phần mềm word (hay còn gọi với tên đầy đủ chính xác là microsoft word hay là winword) được biết đến với vai trò là một phần mềm dùng để soạn thảo các dạng văn bản thuộc các ứng dụng của hệ thống các microsoft office.

Ngoài việc soạn thảo văn bản thông trường phần mềm này còn cho phép người dùng chèn hình ảnh, vẽ các hình ảnh khác nhau, cắt, định dạng các tấm ảnh mà mình chèn vào,…

Kể từ khi ra đời cho đến này phần mềm word ngày càng được ưa thích và phổ biến ở khắp mọi nơi. Ở bất cứ công việc nào bạn cũng thấy có người sử dụng word. Những tính năng tiện lợi của nó đã làm cho người ta yêu thích và sử dụng nó nhiều hơn.

Khái niệm về phần mềm word

Khái niệm về phần mềm word

Những điều thuận tiện mà phần mềm word mang lại cho người dùng

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm word lại được yêu thích nhiều đến vậy. Tất cả là nhờ những thuận tiện mà nó mang đến cho người dùng.

Từ khi ra đời cho đến nay word đã được nhà sản xuất cải tiến thành nhiều bản khác nhau với những tính năng tích hợp hiện đại, thuận tiện, thông minh cùng với tốc độ xử lý và giao diện dễ sử dụng, vừa mắt hơn. 

Bạn có thể sử dụng word để soạn thảo tất cả các dạng văn bản với dung lượng chữ lớn. Ngoài ra việc sửa văn bản cũng rất dễ dàng, chỉ cần xóa đi và gõ lại chứ không cần phải gạch xóa như khi chúng ta viết bằng tay.

Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc soạn thảo khi sử dụng word. Xưa kia chúng ta mất hàng tiếng đồng hồ liền để có thể viết được một bài văn nhưng nay chỉ cần gõ linh hoạt mười ngón tay là có thể soạn ra một cách dễ dàng.

Tiếp đến bạn có thể gửi văn bản word cho nhiều người để chia sẻ tài liệu cùng nhau. Cùng với sự phát triển của internet việc gửi tài liệu đã không còn khó khăn như xưa.

Trên đây chỉ là một số điểm mạnh trong vô vàn điểm mạnh khác của word mà Revup đề cập đến với bạn đọc.

Những điều thuận tiện mà phần mềm word mang lại cho người dùng

Những điều thuận tiện mà phần mềm word mang lại cho người dùng

Mách bạn cách làm mục lục trong word

Để có thể làm mục lục trong word thì chúng ta cần thực hiện hai bước chính là đánh dấu mục lục rồi đến tạo mục lục trong word.

Đầu tiên là các thao tác ở phần đánh dấu mục lục. Phần này lại được thực hiện bằng hai cách khác nhau là sử dụng heading hoặc là đánh dấu những mục văn bản riêng biệt.

Khi bạn chọn thao tác cùng “heading styles” bạn cần chọn lựa những đoạn văn bản mà bạn mong muốn định dạng chúng thành heading. Lưu ý là bôi đen vừa đủ không được để thừa hay thiếu. Sau khi đã bôi đen xong thì click vào thẻ home, rồi chọn style và đến heading 1. Tiếp đến chọn save selection as new quick style.

Còn nếu lựa chọn cách đánh dấu bằng add text của table of contents thì bạn cùng thực hiện gần tương tự như cách ở trên. Trước hết là bôi đen phần nội dung muốn thực hiện thao tác rồi chọn references rồi đến add text và cuối cùng là chọn level.

Sau khi đã hoàn thành bước đầu tiên thì ta tiến đến bước làm mục lục trong phần mềm word. Rê chuột vào phần mà bạn muốn cài phần mục lục rồi chọn references, tới table of contents và sau đó là lựa chọn các mẫu được định dạng sẵn. Ngoài ra có thể chọn mục insert table of contents và sáng tạo theo ý của mình.

Mách bạn cách làm mục lục trong word

Mách bạn cách làm mục lục trong word

Làm sao để có thể xóa mục lục tự động khi không cần đến nữa?

Chúng ta vẫn có thể xóa đi phần mục lục tự động đã cài đặt trong word khi không cảm thấy cần thiết đến nữa. Vậy nên hãy cùng đi tìm hiểu các thao tác đơn giản để xóa đi mục lục nhé!

Đầu tiên bạn click chuột vào tab “references” có ở trên nhóm “ribbon”. Rồi tiếp tục click vào “table of contents”.Và cuối cùng là chọn “remove table of contents” là đã có thể thực hiện xong các thao tác xóa mục lục trong word.

Cách xóa mục lục tự động khi không cần đến nữa

Cách xóa mục lục tự động khi không cần đến nữa

Với bài viết mà Revup cung cấp cho bạn đọc ngày hôm nay mong rằng bạn đọc sẽ tích lũy được những thông tin thật hay và bổ ích xoay quanh word cũng như cách làm mục lục trong word. Hy vọng bạn sẽ soạn ra được mục lục word đúng với ý của mình. Chúc các bạn thành công nhé.

Trương Thái Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
0979.737.173 0832.246.555

Gọi Ngay

Email

Facebook

Zalo

Csss