Mẫu biên bản bàn giao tài sản mới nhất 2021

Biên bản bàn giao tài sản là một dạng biểu mẫu thường được sử dụng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Vậy biểu mẫu này có giá trị pháp lý như thế nào? Cách thức soạn thảo ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua mẫu biên bản mới nhất được cập nhật ngay sau đây nhé.

Biên bản để bàn giao tài sản là loại biểu mẫu được sử dụng phổ biến

Biên bản để bàn giao tài sản là loại biểu mẫu được sử dụng phổ biến

Biên bản bàn giao tài sản là gì?

Biên bản bàn giao tài sản là một loại giấy tờ được lập ra sau khi hai bên đã đạt được các thỏa thuận về việc chuyển giao tài sản. Văn bản này có ý nghĩa quan trọng trong việc ràng buộc giữa bên chuyển giao và bên nhận chuyển giao có quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ đối với tài sản được chuyển giao.

Giá trị pháp lý của biên bản bàn giao các loại tài sản

Theo quy định của pháp luật hiện nay, cụ thể là theo Bộ luật dân sự năm 2015, việc chuyển giao, bàn giao tài sản phải được lập thành biên bản và có sự xác nhận của bên bàn giao và bên nhận bàn giao. Khi việc này được xác lập thành biên bản thì nếu có sự tranh chấp, quyền lợi của hai bên sẽ được bảo vệ dựa trên những nội dung cụ thể đã được ghi trong biên bản.

Việc lập biên bản bàn giao các loại tài sản có ý nghĩa quan trọng về mặt pháp lý. Việc lập biên bản khi chuyển giao tài sản không chỉ được thực hiện tại các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức mà ngay cả trong gia đình cũng được thực hiện.

Đó có thể là việc chuyển giao giữa các thành viên trong gia đình như bố mẹ, anh chị em cho đến các mối quan hệ thân thiết như bạn bè, họ hàng,… Điều này sẽ là bằng chứng để bảo vệ quyền lợi của cả hai bên nếu xảy ra tranh chấp.

Biên bản bàn giao các loại tài sản là giấy tờ quan trọng để làm bằng chứng khi có tranh chấp, khiếu kiện

Biên bản bàn giao các loại tài sản là giấy tờ quan trọng để làm bằng chứng khi có tranh chấp, khiếu kiện

Các trường hợp nên lập biên bản để bàn giao tài sản

Như đã nói ở trên, biên bản bàn giao tài sản là một loại giấy tờ quan trọng, có giá trị pháp lý rõ ràng. Trong những trường hợp dưới đây, biên bản bàn giao cần được xác lập và ký kết giữa hai bên:

  • Hoàn thành việc mua sắm tài sản, xây dựng các công trình, trang thiết bị,… Lúc này cần lập biên bản để bên nhà cung cấp, nhà thầu bàn giao lại cho bên mua hàng, bên sử dụng.
  • Khi phát sinh việc cho, tặng, viện trợ, thuê, nhận góp vốn giữa hai hay nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức.
  • Sau các đợt sửa chữa các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ,… Hai bên sẽ làm biên bản bàn giao lại các sản phẩm đã được sửa chữa với tình trạng đảm bảo sử dụng tốt. Ngoài ra, trong biên bản cần ghi rõ điều kiện, thời gian bảo hành,…

Những lưu ý khi lập biên bản để bàn giao tài sản

Khi lập loại văn bản này cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ghi rõ địa điểm, thời gian khi bàn giao tài sản và lập biên bản.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về bên bàn giao và bên nhận bàn giao tài sản.
  • Ghi rõ những thông tin về tài sản được bàn giao: Bao gồm tên gọi, số lượng, quy cách, tình trạng, giá trị,… của tài sản.
  • Quy định rõ những quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên đối với tài sản được bàn giao.
  • Ký tên, ghi rõ họ tên của hai bên và của người làm chứng (nếu có).

Mẫu biên bản để bàn giao tài sản mới nhất

Biên bản dùng để ghi nhận khi bàn giao tài sản đã được sử dụng khá lâu. Tuy nhiên, qua thời gian và sự cải tiến trong thủ tục hành chính thì biểu mẫu này ít nhiều có sự thay đổi. Dưới đây là mẫu biên bản để bàn giao tài sản mới nhất được chúng tôi cập nhật.

Mẫu biên bản mới nhất dành cho việc bàn giao tài sản tại công ty

Mẫu biên bản mới nhất dành cho việc bàn giao tài sản tại công ty

Hi vọng rằng với mẫu biên bản bàn giao tài sản trên đây mà trang Revup chia sẻ, bạn có thể dễ dàng soạn thảo để phục vụ cho công việc của mình. Nếu cần sự hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Revup theo số hotline 0976 999 505 để được tư vấn tận tình.

Trương Thái Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.462.262