Mẫu biên bản làm việc mới nhất năm 2021

Biên bản làm việc là văn bản có vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc họp, buổi gặp mặt,… giữa các đối tác. Biên bản ghi chép toàn bộ những vấn đề quan trọng diễn ra xuyên suốt cuộc họp, được dùng như chứng cứ chứng minh các việc đã diễn ra. Cùng theo dõi bài viết sau để cập nhật những thông tin hữu ích về mẫu biên bản mới nhất cùng lưu ý khi soạn thảo nhé. 

Biên bản là văn bản đóng vai trò quan trọng trong mỗi cuộc họp giữa các công ty, đối tác,...

Biên bản là văn bản đóng vai trò quan trọng trong mỗi cuộc họp giữa các công ty, đối tác,…

Biên bản làm việc là gì?

Biên bản làm việc là văn bản có vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc họp giữa các đối tác, công ty với nhau. Biên bản được dùng để ghi chép vắn tắt những việc xảy ra trong cuộc họp, có thể được hiểu như nhật ký của buổi họp. Theo quy định của pháp luật, biên bản làm việc không có hiệu lực pháp lý, thường được dùng làm căn cứ chứng minh các việc đã diễn ra. Theo đó, nhờ xem lại biên bản, mọi người có thể nắm bắt được toàn bộ nội dung cuộc họp.

Biên bản có hiệu lực kể từ khi 2 bên thực hiện ký kết. Biên bản sẽ được in thành 4 bản, mỗi bên giữ 2 bản, các bản có giá trị như nhau. Biên bản làm việc cần đáp ứng được những yêu cầu như:

Biên bản phải được ghi chép rõ ràng, đầy đủ, chi tiết để làm bằng chứng cho sau này

Biên bản phải được ghi chép rõ ràng, đầy đủ, chi tiết để làm bằng chứng cho sau này

  • Các số liệu, sự việc, sự kiện phải chính xác, chi tiết, cụ thể.
  • Người soạn biên bản phải ghi chép các thông tin một cách đầy đủ, chi tiết, trung thực và khách quan. Người viết biên bản không được đưa cảm xúc cá nhân cũng như đánh giá chủ quan vào biên bản.
  • Đảm bảo nội dung và hình thức. Theo đó, nội dung phải có trọng điểm, mạch lạc. Cách trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
  • Thông tin nên được soạn theo trình tự diễn biến trong buổi làm việc.
  • Ngôn từ dễ hiểu, súc tích, ngắn gọn, tránh sử dụng các từ có thể gây hiểu lầm cho người đọc.

Mẫu biên bản làm việc mới nhất

Mẫu biên bản mới nhất năm 2021 gồm có những điều mục nào? Cách trình bày và soạn thảo như thế nào? Cùng tham khảo mẫu biên bản mới nhất dưới đây nhé.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do-Hạnh phúc

——————–

BIÊN BẢN LÀM VIỆC

(v/v Thỏa thuận…………………..)

Hôm nay, ngày …. tháng ….. năm 20…., tại trụ sở Công ty cổ phần đầu tư xây dựng …………., Chúng tôi gồm có:

BÊN A : CÔNG TY……………

Đại diện bởi : Ông ………………………………. Chức vụ: Giám đốc

Địa chỉ : Số ……., phường……….….., quận…….……, thành phố ……………….

Mã số thuế : ……………………

BÊN B :

  1. Ông : ……………………………..

CMTND số : …………………………….. Cấp ngày: …../………./20…..

Địa chỉ TT : …………..…………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………

  1. Ông : ……………………………..

CMTND số : …………………………….. Cấp ngày: …../…../20…………

Địa chỉ TT : ………………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại: ……………………………………………………….………

Nội dung làm việc hai bên thống nhất cụ thể như sau:

Hai bên thống nhất các nội dung sau:

1………………………………………………………………………….………

…………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………….

2………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………….…

……………………………………………………………………………………

3…………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………….

Hai Bên cùng thống nhất phương thức thanh toán kể trên và cam kết không khiếu nại, khiếu kiện.

Biên bản làm việc thanh lý này có hiệu lực kể từ ngày ký, bao gồm 02 trang và được lập thành 04 bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 02 bản làm căn cứ thực hiện.

ĐẠI DIỆN BÊN A

………………………

ĐẠI DIỆN BÊN B

……………………..

Lưu ý khi soạn thảo biên bản làm việc

Để đảm bảo giá trị biên bản, trong quá trình soạn thảo bạn cần ghi nhớ một số lưu ý. Cụ thể:

  • Phạm vi làm việc và nội dung trong biên bản phải đảm bảo hợp pháp, không trái quy định của luật pháp. Đặc biệt, đối tác 2 bên không được thực hiện các thỏa thuận, trao đổi các ngành nghề, lĩnh vực pháp luật không cho phép.
  • Cần ghi chú chi tiết, chính xác, đầy đủ các vấn đề xảy ra trong cuộc họp, đặc biệt là các nội dung trọng tâm. Với lời phát biểu của đại diện công ty, bạn cần ghi lại đầy đủ, nguyên văn để người vắng mặt có thể hiểu trọn, hiểu sâu vấn đề được bàn bạc.
  • Cần ghi rõ các vấn đề đã được 2 bên thông qua và thống nhất như thời điểm, thời gian thực hiện thỏa thuận, người thực hiện,… Bởi mọi phân công, thời hạn nếu không được ghi chép rõ ràng, chi tiết sẽ khiến buổi làm việc trở nên vô nghĩa, không có giá trị, không có người chịu trách nhiệm.

Viết biên bản cần chú ý viết đầy đủ thông tin 

Viết biên bản cần chú ý viết đầy đủ thông tin 

  • Biên bản phải có chữ ký của đại diện hợp pháp của các bên hoặc mỗi người có mặt tại buổi làm việc. Chữ ký này chứng nhận rằng đại diện các bên, các thành phần tham dự đã xác nhận và đây sẽ là một trong những căn cứ ràng buộc trách nhiệm của các bên.
  • Trong buổi làm việc nếu xuất hiện nhiều đề xuất, các đề xuất đều phải được ghi lại vào biên bản. Đặc biệt, với phương án đã được chốt, bạn cần chú ý note lại theo cách dễ hiểu.

Trên đây là mẫu biên bản làm việc mới nhất của năm 2021 cùng với những lưu ý, cẩn trọng khi soạn thảo văn bản làm việc mà Revup chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

Trương Thái Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.462.262