Mẫu biên bản bàn giao chuẩn 2020 và chuyên nghiệp nhất

Biên bản bàn giao là một trong những văn bản được sử dụng khá phổ biến trong công việc và cuộc sống. Sử dụng văn bản này giúp tránh được những rủi ro không đáng có trong việc tranh chấp tài sản, trách nhiệm công việc… Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những mẫu biên bản bàn giao chuẩn và mới nhất 2020. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Tại sao phải có các mẫu biên bản bàn giao? 

Tại sao chúng ta phải sử dụng mẫu văn bản bàn giao, hãy cùng tìm hiểu lý do ngay sau đây nhé.

Thể hiện trách nhiệm với công việc 

Biên bản khi bàn giao công việc thể hiện tính chuyên nghiệp 

Biên bản khi bàn giao công việc thể hiện tính chuyên nghiệp 

Khi bàn giao công việc cho các nhân viên khác, bạn cần tiến hành sử dụng các mẫu biên bản bàn giao được công ty quy định. Trường hợp này được áp dụng khi người lao động nghỉ việc hoặc đi luân chuyển công tác. Không chỉ là yêu cầu bắt buộc của công ty, thực hiện bàn giao công việc thông qua biên bản còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của bạn.

Thực hiện theo đúng quy định của hợp đồng lao động 

Trong hợp đồng lao động sẽ luôn luôn có 1 điều khoản bắt buộc yêu cầu nhân viên phải bàn giao công việc lại khi nghỉ việc hoặc thuyên chuyển công tác. Quá trình bàn giao cần được tiến hành 1 cách chi tiết, cẩn trọng và được diễn ra dưới sự chứng kiến của các bên tham gia và liên quan cùng với người sẽ đảm nhận lại công việc đó.

Sau khi tiến hành xác lập giấy tờ bàn giao công việc mà người mới chưa quen với tiến độ và đầu mục bạn cũng cần phải hướng dẫn để họ dễ dàng bắt nhịp hơn. Điều này không chỉ giúp công việc diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như tính chuyên nghiệp của mình.

Không gây khó khăn cho người khác 

Nếu không có mẫu biên bản bàn giao công việc cho người mới, họ sẽ không thể nắm trọn vẹn tất cả các đầu mục công việc. Ngoài ra khi mới bắt đầu tiếp nhận công việc sẽ gây rất nhiều khó khăn ảnh hưởng tới công ty và các phòng ban liên quan. Vì thế, khi nghỉ việc, để không làm ảnh hưởng tới công việc của người khác hãy tiến hành bàn giao công việc theo đúng quy định.

Trong mẫu bàn giao sẽ có tất cả các khoản mục công việc cần làm, chi tiết về nhiệm vụ, kết quả và hiệu suất. Như vậy nhân viên mới sẽ dễ hình dung công việc cụ thể hơn. Những nghề nghiệp đặc thù như kế toán, khi bàn giao công việc còn phải kèm theo những loại giấy tờ như: chứng từ, sổ sách và hóa đơn liên quan.

Những lưu ý khi viết mẫu biên bản bàn giao 

Lưu ý khi viết bàn giao cần chính xác thông tin 

Lưu ý khi viết bàn giao cần chính xác thông tin 

Để có thể viết biên bản bàn giao một cách chính xác và khoa học nhất bạn cần tham khảo những lưu ý sau đây:

Quá trình diễn ra bàn giao công khai và minh bạch 

Quá trình bàn giao công việc dành cho người kế nhiệm cần được diễn ra với sự tham gia của các bên liên quan. Cũng như được chứng kiến công khai và minh bạch mọi số liệu.

Những đầu mục công việc cần được bàn giao, liệt kê rõ ràng. Vì khi có sự cố hay sai sót ngoài dự kiến bạn sẽ là người chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Do đó, khi viết biên bản bàn giao, biên bản sẽ được hợp pháp và có đầy đủ thông tin của người bàn giao và người được bàn giao. mà trang Cung ứng lao động tại bắc ninh

Ghi đầy đủ thông tin 

Đối với các giấy tờ bàn giao về tiền quỹ thì các thông tin sau cần được ghi chính xác:

  • Họ tên.
  • Địa chỉ.
  • Số CMND: ngày cấp, nơi cấp.
  • Chỗ ở hiện tại.

Những thông tin trên cần được ghi chính xác, đầy đủ để đáp bảo tính hợp pháp của biên bản. Kèm theo đó số tiền bàn giao cũng được ghi rõ ràng cùng với mục đích đi kèm.

Có dấu xác nhận 

Khi tiến hành lập biên bản đề bàn giao bắt buộc biên bản đó phải có đầy đủ dấu hoặc chữ ký của các bên liên quan. Điều này với mục đích đảm bảo tính pháp lý của biên bản.

Có người làm chứng 

Đối với những loại biên bản bàn giao có giá trị lớn bao gồm tiền mặt hay các tài sản cố định có giá trị cần có ít nhất 1 người thứ 3 đứng ra làm chứng. Việc này giúp 2 bên xác minh tính chân thực của thông tin chính xác nhất.

Những loại giấy tờ bàn giao công việc khác không liên quan đến tài sản không cần có sự chứng kiến của người thứ 3. Nhưng với vấn đề tài chính, không có sự chứng kiến thì chữ ký hay con dấu đều có thể làm giả và không có tính chân thực cung như độ tin cậy.

Lúc này người làm chứng cần ký họ tên và cam kết những thông tin có trong biên bản là hoàn toàn đúng sự thật. Bất kỳ sự gian lận hay xuyên tạc thông tin nào khi bị phát hiện sẽ được xử lý theo pháp luật và quy định của công ty.

Các mẫu biên bản bàn giao chuẩn nhất hiện nay

Dưới đây là 1 số mẫu biên bản bàn giao công việc phổ biến nhất hiện nay

Biên bản bàn giao công việc 

Bàn giao công việc là một trong những loại biên bản phổ biến nhất mà người lao động cần thực hiện trước khi nghỉ việc. Để công việc được hoàn thành nhanh chóng và không bị ngắt quãng, biên bản dùng để bàn giao công việc là cách thức nhanh nhất.

Mẫu bàn giao công việc chính xác và mới nhất 

 

Mẫu bàn giao công việc chính xác và mới nhất 

Mẫu biên bản bàn giao tài sản

Ngoài bàn giao công việc, bàn giao tài sản cũng trở thành mẫu biên bản được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng. Thông qua mẫu biên bản này, 2 phía sẽ được thống kế và nắm rõ những loại tài sản cố định và tài sản không cố định của công ty. Điều này giúp cho quá trình bàn giao diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa 

Mẫu bàn giao hàng hóa chính xác và mới nhất 

Mẫu bàn giao hàng hóa chính xác và mới nhất 

Mẫu biên bản bàn giao tài liệu 

Mẫu bàn giao tài liệu chính xác và mới nhất 

Mẫu bàn giao tài liệu chính xác và mới nhất 

Như vậy với những thông tin revup chia sẻ, hy vọng bạn sẽ chuẩn bị cho bản thân biên bản để bàn giao công việc chính xác nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bài viết nhé.

Trương Thái Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud
0979.737.173 0832.246.555

Gọi Ngay

Email

Facebook

Zalo

Csss