Sau phòng phỏng vấn nếu như đáp ứng được các tiêu chí và yêu cầu doanh nghiệp đưa ra thì ứng viên sẽ nhận được thư mời nhận việc. Đây là email mà nhà tuyển dụng sẽ gửi cho ứng viên trúng tuyển nhằm mục đích mời họ về đầu quân cho công ty mình. Do vậy bạn phải học cách viết thư mời làm sao cho dễ tạo được ấn tượng tốt với ứng viên, làm cho họ cảm thấy tin tưởng và quyết định chọn công ty bạn chứ không phải bất kỳ công ty nào khác. Trong bài viết hôm nay, Revup sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư mời nhận việc. Cùng tham khảo nhé!
Thư mời nhận việc là gì?
Thư mời nhận việc hay còn gọi là theo tên tiếng Anh là Employment Offer Email. Đây là thư nhà tuyển dụng sẽ gửi đến cho ứng viên nhằm thông báo đỗ vòng phỏng vấn, trở thành một nhân viên chính thức của công ty.
Bình thường khi mà kết thúc vòng phỏng vấn thì nhà tuyển dụng sẽ mất từ 2 – 7 ngày để cân nhắc, chọn lọc, đánh giá kỹ năng và chuyên môn của các ứng viên khác nhau. Đến khi có kết quả chính thức thì doanh nghiệp bắt đầu tiến hành gửi thư mời nhân viên thông qua email ghi trong hồ sơ kèm thông báo qua điện thoại để cho ứng viên.
Vai trò của một thư mời nhận việc
Trên thực tế hiện nay cho thấy rằng một khi ứng viên lựa chọn ứng tuyển vào một vị trí phù hợp theo chuyên môn ngành mình lựa chọn thì thường có xu hướng gửi hồ sơ ứng tuyển tại nhiều công ty khác nhau vào cùng một hay nhiều thời điểm. Vậy nên không phải lúc nào nhận được thông báo trúng tuyển phỏng vấn thì ứng viên đều chắc chắn làm việc ở công ty đó.
Vì thế nếu trong cùng một thời điểm, ứng viên nhận được thư mời nhận việc đến từ vài công ty khác nhau thì chắc chắn họ sẽ cân nhắc về mức độ quyền lợi, độ chuyên nghiệp hay chế độ đãi ngộ để từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân. Ngược lại nếu thư mời nhận việc có nội dung mơ hồ, sơ sài và không cụ thể thì đương nhiên ứng viên không đánh giá cao công ty của bạn. Như vậy việc đầu tư vào thư mời nhận việc khi gửi đến các ứng viên là điều cực kỳ quan trọng.
Yêu cầu cơ bản của mẫu thư mời nhận việc
Có rất nhiều cách để viết thư mời nhận việc khác nhau để người viết lựa chọn. Tuy nhiên vẫn cần đáp ứng đầy đủ một số yêu cầu cơ bản như sau:
- Cung cấp đầy đủ mọi thông tin: Một email mà có đủ thông tin liên quan đến vị trí nhận việc, chế độ lương thưởng, thời gian, địa điểm làm việc, hợp đồng thử việc,… chắc chắn sẽ làm gia tăng độ tin cậy đối với ứng viên. Các thông tin này giúp họ hiểu rõ hơn vị trí công việc rồi cân nhắc đưa ra quyết định dễ dàng.
- Có bố cục chuyên nghiệp: Muốn thông tin tiếp nhận một cách đầy đủ và rõ ràng nhất thì phía nhà tuyển dụng cần lưu ý trình bày bố cục cho thư sao làm sao để chuyên nghiệp nhất. Ở giữa các đoạn khác nhau cần phải cách dòng, mỗi câu không quá 1,5 dòng và mỗi đoạn không quá 4 dòng với phông chữ hiện đại, không được gạch chân.
- Văn phong chuyên nghiệp nhưng phải gần gũi: Khi soạn thư mời nhận việc thì nhà tuyển dụng phải lưu ý viết với văn phong cởi mở, gần gũi và vui vẻ nhất. Đồng thời làm sao để cá nhân hóa cách giao tiếp nhưng mà cần đảm bảo độ chuyên nghiệp và thể hiện được bản sắc riêng cho doanh nghiệp của mình.
Học cách viết thư mời nhận việc cùng Revup
Trước khi viết bạn hãy nghĩ đến việc ứng viên sẽ ứng tuyển nhiều công ty khác nhau và được nhiều nơi gửi thư mời đi làm việc. Qua đó sẽ viết được lá thư mời sao cho uy tín, chuyên nghiệp, ấn tượng, chỉnh chu nhất gửi đến ứng viên tiềm năng.
Nội dung trong thư mời nhận việc
Thư mời nhận việc cần thể hiện được đầy đủ một số thông tin cụ thể như sau:
- Chức danh, vị trí, mô tả công việc rõ ràng
- Thời gian làm việc, địa điểm làm việc, chế độ lương thưởng, quyền lợi đi kèm
- Quy định nghỉ phép và một số quy định bắt buộc của công ty
- Môi trường và văn hóa làm việc doanh nghiệp
Nội dung, cách trình bày
Trong phần nội dung thì bạn cần trình bày cũng như thể hiện thư mời nhận việc sao cho chuyên nghiệp và dễ hiểu nhất theo các tiêu chí gồm:
- Font chữ: Time New Roman
- Cỡ chữ: 14
- Tệp định kèm ở dạng google tài liệu hoặc dạng PDF
- Thư mời ngắn gọn khoảng 200 – 300 từ
- Thông tin cần rõ ràng, dễ hiểu, văn phong gần gũi, ngôn từ hợp định hướng, hợp hình ảnh của doanh nghiệp.
Lời hứa hẹn thực tế
Theo đó nhà ứng tuyển cần phải cho ứng viên thấy công ty/doanh nghiệp chắc chắn sẽ đáp ứng được những mong muốn của ứng viên. Đồng thời tạo điều kiện để ứng viên phát triển bản thân và thăng tiến trong công việc. Ngoài ra bạn có thể nhấn mạnh môi trường làm việc năng động, thân thiện, các thành viên cũ sẵn sàng giúp đỡ thành viên mời,…
Một số mẫu thư mời nhận việc nên tham khảo
Sau đây sẽ là một số mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp, có đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cần có ở trên. Bạn có thể tham khảo và áp dụng theo nhé!
Mẫu thư mời nhận việc 01
THƯ MỜI NHẬN VIỆC
Kính gửi: Anh /Chị ………………………………………………………………………………..
Địa chỉ: ……………………………………. Số điện thoại: ………………………………………….
Chúng tôi vui mừng khi thông báo đến Anh/Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua của công ty chúng tôi. Anh/Chị sẽ:
Làm việc tại: ………………………………………….
Chức danh: ………………………………………………
– Ngày nhận việc: …… / …… / 20.… Thời gian thử việc: ………………..
Thời gian làm việc: ……………………………………………………
Lương và các chế độ khác:
Lương: …………………………… Lương thử việc: …………………………….
Các khoản phụ cấp khác(nếu có): ……………………………………………………….
Các chế độ khác: Căn cứ đúng Theo Luật Lao động Việt Nam, Nội quy lao động và Quy định tài chính của công ty. Bạn có thể xem qua bản mềm hợp đồng lao động và công việc chi tiết hơn chúng tôi đã đính kèm trước khi quyết định.
Sau khi nhận được thư mời, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước ngày …. Nếu đồng ý, ngày ký hợp đồng của bạn sẽ vào ngày….,ngày bắt đầu làm việc của bạn sẽ vào ….
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến những điều trên, bạn có thể liên lạc với …. để được giải đáp.
Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác lâu bền và tốt đẹp trong tương lai sớm nhất.
Trân trọng!
Mẫu thư mời nhận việc 02
Tiêu đề email: […] Thư mời làm việc tại […]
Chào… thân mến,
Đầu tiên, chúng tôi cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển vào vị trí… của công ty. Qua thời gian gặp gỡ và trao đổi, chúng tôi rất ấn tượng với những gì bạn thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng mời bạn vào làm việc tại công ty với vị trí….
Tại vị trí này, bạn sẽ làm việc… từ…. Bạn sẽ trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị… thuộc phòng….
Mức lương cứng khởi điểm của bạn như đã trao đổi trước đó là…. Ngoài ra các chính sách hỗ trợ khác khi trở thành thành viên của Công ty như: ….
Thời gian làm việc của bạn bắt đầu từ……. Chúng ta sẽ cùng thống nhất một số vấn đề như…. trong ngày làm việc đầu tiên.
Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email của chúng tôi trước…. Trong thời gian đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại… hoặc địa chỉ email….để được giải đáp.
Chúng tôi rất mong chờ sự có mặt của bạn trong đội ngũ của công ty. Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội hợp tác tốt đẹp và lâu dài.
Xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng.
Mẫu thư mời nhận việc 03
Tiêu đề: [Tên công ty] thông báo trúng tuyển [Tên vị trí]
Chào [Tên ứng viên],
Tôi là [Tên người gửi] thuộc bộ phận nhân sự của [Tên công ty]. Chúc mừng bạn [đã trúng tuyển [Tên vị trí] tại công ty. Thông qua buổi phỏng vấn, chúng tôi nhận thấy bạn có những kỹ năng và kinh nghiệm hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty cần tuyển dụng.
Bởi vậy, tôi gửi email này xin được thông báo mức lương và thời gian làm việc làm cho bạn như sau:
Mức lương khởi điểm: [Số tiền]
Thời gian thử việc: […]
Thời gian làm việc: […]
Cách chính sách hỗ trợ: […]
Ngày bắt đầu làm việc: [Ngày giờ cụ thể]
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email] để được giải đáp.
Hy vọng nhận được phản hồi sớm từ bạn!
Trân trọng,
[Tên] [Chữ ký]Mẫu thư mời nhận việc 04
Tiêu đề: [Tên công ty] thông báo trúng tuyển
Kính gửi : Anh/Chị/Bạn …………………………………….
Đây là thư thông báo trúng tuyển [Tên vị trí] thuộc bộ phận [Tên phòng ban] của [Tên công ty]. Xin chúc mừng Anh/Chị/Bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn và chính thức trở thành một một thành viên của công ty chúng tôi.
Chúng tôi đã sắp xếp và bố trí mọi thứ cần thiết phục vụ cho công việc của Anh/Chị/Bạn. Bởi vậy, chúng tôi rất mong Anh/Chị/Bạn sẽ có mặt đúng giờ vào ngày đầu làm việc để chúng tôi có thể chào đón bạn một cách nồng nhiệt nhất.
Thời gian làm việc cụ thể bắt đầu từ [Giờ] ngày [Ngày tháng năm] tại [Địa chỉ]. Mọi thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua [Số điện thoại] hoặc [Địa chỉ email].
Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ bạn!
Trân trọng,
[Tên] [Chữ ký]Trên đây là một số thông tin chia sẻ liên quan đến nội dung thư mời làm việc cùng một số mẫu phổ biến mà bạn có thể tham khảo hoặc áp dụng cho công ty mình. Hy vọng bài viết đáp ứng được đầy đủ mọi thắc mắc đang tìm kiếm. Trường hợp nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan thì có thể liên hệ ngay với Revup qua số hotline 0979 737 173 để được giải đáp chi tiết nhé!
- Cách Ghi Hồ Sơ Xin Việc Chi Tiết Nhất Và Tạo Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng - Tháng Hai 15, 2024
- REVUP nhận cung ứng lao động tại KCN Nhơn Trạch II – Lộc Khang uy tín - Tháng Tư 1, 2023
- Đơn vị cung ứng lao động tại KCN Xuân Lộc uy tín nhất - Tháng Ba 25, 2023